Các "IT girl" trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên

Không cần xinh đẹp hay có body hoàn hảo, bạn vẫn có thể trở thành một “IT girl” – cô gái “chất phát ngất” khiến không ai có thể ngó lơ!

Nếu như hồi trước, “hot girl” là hình tượng mà hầu hết các cô nàng đều theo đuổi thì bây giờ, khái niệm này đã trở nên... “cũ mèm”. Vài năm gần đây, họ đã háo hức đón nhận một hình tượng mới: “IT girl”!

Hot girl bây giờ cũ rồi, thời bây giờ phải hướng tới hình tượng “IT girl” cơ!

“IT girl” có thể là hot girl, nhưng hot girl chưa chắc đã được công nhận là “IT girl” đâu nhé!

Một “IT girl” có thể xuất phát từ “hot girl” với đầy đủ yếu tố: Thân hình chuẩn, gương mặt thu hút, sức nóng trên mạng…, nhưng “hot girl” chưa chắc được công nhận là “IT girl”! Lấy cô nàng Paris Hilton làm ví dụ: Kiều nữ “tiệc tùng” này rõ ràng là một hot girl, đẹp từ dáng tới mặt và cũng từng nổi đình đám. Nhưng chắc chắn cô ấy không phải “IT girl” vì Paris Hilton không dẫn đầu xu hướng, không tỏa ra khí chất khác người, thậm chí còn là “bình hoa di động”!

“IT girl” chưa chắc đã đẹp nhưng dứt khoát bản lĩnh!

“IT girl” có thể không đẹp xuất sắc hay có body chuẩn như hot girl, nhưng lại có khí chất, nét tươi trẻ rất riêng, bản lĩnh khác biệt, và sẵn sàng đổi mới, dẫn đầu xu hướng khiến không ai có thể ngó lơ, thậm chí còn “phục lăn phục lóc”!

Bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Thu Hoài tìm hiểu về các "IT girl " trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên nhé!

Nguyễn Thị Bích Hạnh -sinh viên K52KMT01, ngành kỹ thuật máy tính, ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên. Cô nàng được biết đến là 1 người có khí chất, nét tươi trẻ rất riêng. "IT girl" này có chia sẻ cô chọn ngành kỹ thuật máy tính do cảm nhận được giá trị bản thân hơn khi học công nghệ thông tin bởi cô có thể làm được nhiều điều tưởng chỉ dành cho nam giới như cài đặt phần mềm , lập trình....Những kỹ năng này sẽ hỗ trợ Hạnh nhiều  trong cuộc sống và công việc.

 

Nguyễn Thị Thu Trà -sinh viên K52KMT01, ngành kỹ thuật máy tính, ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên.Nhìn vẻ ngoài xinh xắn rạng rỡ vẻ ngoài dịu dàng, nữ tính của Thu Trà, ít ai nghĩ cô nàng lại theo đuổi ngành học mà người ta thường nói là khá "khô khan" như Công nghệ Thông tin. Nữ sinh cho biết ban đầu, cô đến với ngành này do hứng thú với máy tính, công nghệ. Nhưng càng học cô lại càng muốn gắn bó với nó.

 

Không chỉ sở hữu nét tươi trẻ rất riêng, Phạm Thị Phương Thảo là cô sinh viên K52KMT01, ngành kỹ thuật máy tính, ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên còn là một cô gái đầy tài năng với thành tích học tập tốt. Bóng hồng hiện đã tốt nghiệp và đang đi làm. 

 

Bế Thị Nhật Lam -Sinh viên năm cuối ngành kỹ thuật máy tính, ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên.Nhật Lam đã đạt nhiều thành tích cao trong học tập và ngoại khóa. Tương lai, cô muốn hoàn thành tốt việc học, sau đó tiếp tục đi làm và theo đuổi đam mê công nghệ thông tin.

 

Với phái nữ chân yếu tay mềm, khi lựa chọn ngành nghề để theo đuổi chắc chắn các lĩnh vực liên quan tới các công việc văn phòng sẽ được ưu tiên và chẳng có ai dành sự quan tâm tới các ngành học như công nghệ thông tin vốn được coi là chỉ hợp với những bạn nam.Ấy thế mà, vẫn có những cô gái đi ngược theo số đông để dấn thân tìm hiểu các ngành nghề này, đặc biệt trình độ và kỹ năng chẳng thua kém những nam sinh.Một trong các cô gái ấy chính là Lục Thị Kiều Oanh, sinh viên năm cuối trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên.Cô nàng là người khá bướng bỉnh và quyết đoán, bằng chứng là đã lựa chọn lĩnh vực nghề nghiệp thật khác biệt so với các bạn nữ khác. Cô bạn tâm sự thêm: "Mình nghĩ giới tính không quyết định ngành nghề. Điển hình là có nhiều chị khóa trên mình đã ra trường, làm việc và phát triển đúng ngành học."

Sắp tới, nữ sinh này sẽ hoàn thành chương trình năm cuối cũng như hoàn thành chương trình đào tạo kỹ sư, sau đó cô bạn sẽ tìm kiếm một công việc liên quan tới ngành công nghệ thông tin để phát triển bản thân.

 

Nguyễn Thị Diễm My- cô được biết đến là cô nàng sinh viên năm cuối và chuẩn bị bước vào kỳ cuối  cũng như hoàn thành chương trình đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin của mình. Nhờ có gương mặt xinh xắn, làn da trắng mịn. 9X chính là minh chứng cho việc con gái trường kỹ thuật không hề cứng nhắc, khô khan mà còn xinh đẹp, dịu dàng hơn cả con gái trường khác.

 

Bóng hồng siêu cute này chính là Nguyễn Thị Nhường hay còn được biết đến với tên thường gọi là Nhường Măng, hiện đang là sinh viên lớp K54KMT01, ngành kỹ thuật máy tính, ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên.  Với nụ cười tươi tắn và gương mặt trẻ trung hack tuổi, nhiều người cho rằng nhìn Nhường chẳng ai nghĩ đã là sinh viên năm 4 mà giống với một nữ sinh cấp 3 hơn. Ngoài việc theo đuổi đam mê với ngành học, nàng IT này còn có đam mê với môn võ học cổ truyền.Không những chăm học , Nhường còn là một người con rất hiếu thảo. Ngoài giờ học tập, cô còn phụ giúp mẹ làm việc nhà .Cô cho biết thêm: " Mới đầu mình chưa xác định học gì đâu, mình đã chọn trường rồi vào trường chuyển ngành sau cũng được. Tuy nhiên, có lẽ là IT đã chọn mình, khi tiếp xúc với IT, mới đầu mình thấy khó lắm, nhưng mình lại thấy được cái vui khi tìm hiểu nó, càng ngày mình càng thấy đam mê với IT hơn, mình muốn học thật nhiều kiến thức hơn nữa,  và sau khi tốt nghiệp mình sẽ tìm kiếm một công việc liên quan tới ngành công nghệ thông tin để phát triển bản thân và giúp đỡ gia đình."

 

 Như một định luật muôn thuở, ngành kỹ sư đa phần đều rất khô khan và dường như chỉ thu hút được nam giới.Tuy  nhiên nó đã thu hút được một một bông hoa nhài, một hot girl kỹ sư cực kỳ xinh đẹp và không hề khô khan một chút nào.Cô nàng này là Lê Thúy Ngà (21 tuổi) - sinh năm 2000 hiện đang là sinh viên năm thứ 4 trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên.Cô đã từng là học sinh giỏi 12 năm học liên tiếp và đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong những năm học đại học. Ngoài niềm đam mê bất diệt với công nghệ, cô nàng còn có niềm đam mê cháy bỏng với những ca khúc và nhịp điệu. Cô nàng tài năng này của ngành kỹ thuật máy tính vẫn còn đang trong tình trạng "độc toàn thân " nhé!

 

Đây là Nguyễn Thị Diễm My-sinh viên năm thứ 4 trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên. Cô nàng có phong thái nhẹ nhàng , tự tin và luôn bản lĩnh.Diễm My  tự nhận thấy bản thân là người khá hòa đồng, cá tính mạnh như ngành học mà bạn đang theo đuổi.Cô luôn tự tin với vẻ đẹp, năng động, tươi trẻ theo cách riêng của mình. Cô chia sẻ thêm:" Mình là người thích kiếm tiền, mình chọn học IT vì mình muốn kiếm thật nhiều tiền để có thể trang trải cho cuộc sống của mình"

Hy vọng với vốn kiến thức mà thầy cô Kỹ thuật máy tính giảng dạy My sẽ sớm ra trường và kiếm tiền theo ước mơ của cô khi chọn mái trường TNUT này.

 

Nguyễn Thị Mai Trang-nàng thơ đầy nhiệt huyết và đam mê công nghệ này hiện đang là sinh viên năm thứ 4 trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên. Nàng thơ trong trẻo, nụ cười tươi, tràn đầy năng lượng và sức sống này này hiện đang là thành viên CLB tình nguyện Mùa Hè Xanh. Bất kể công việc tình nguyện là gì cô sinh viên này luôn nỗ lực giúp đỡ và hoàn thành một cách xuất sắc nhất. Trang có chia sẻ:"Ban đầu gia đình cũng không muốn cho mình đi tình nguyện lắm vì sợ con gái vất vả. Tuy nhiên, càng đi làm, mình càng được nhiều anh chị hỗ trợ, chỉ dạy điều mới, bản thân cũng trưởng thành hơn rất nhiều nên ba mẹ yên tâm hơn và ủng hộ".

 

Phạm Thị Hồng Hạnh  - được biết đến là nữ sinh viên năm thứ 4 trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên. Nữ sinh là 1 cô nàng mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần nữ tính mà tôi từng gặp. Mạnh mẽ bởi vì sao? Cô nàng là người có bản lĩnh và tài năng, luôn cố gắng trong cả công việc và học tập. Nữ tính từ lời ăn tiếng nói đến cách cư xử với mọi người xung quanh. Cô nàng đang càng ngày càng nỗ lực hoàn thiện bản thân mình hơn, cô hy vọng với vốn kiến thức công nghệ của mình sau khi ra trường có thể tìm kiếm được 1 công việc phù hợp với bản thân

 

Nụ cười tỏa nắng này chắc phải khiến bao chàng trai mê mẩn rồi đây! Cô nàng này là ai? Đây là 1 nữ sinh viên lớp K54KMT01, trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên, nữ sinh tên đầy đủ là Trần Thị Duyên. Nữ sinh đã đạt thành tích học tập xuất sắc với nhiều kì liên tiếp đạt học bổng.Nữ sinh có chia sẻ:" Mình muốn có một công việc ổn định và giúp đỡ bố mẹ nên mình luôn chủ động nỗ lực rèn luyện, học hỏi tiếp thu kiến thức, kỹ năng để tự tin ứng tuyển việc làm khi tốt nghiệp. "

 

Vương Thu Hoài -"IT girl" sinh năm 2000 hiện đang học tại trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên. Khi được hỏi tại sao lại chọn học ở đây thì Hoài có nói: "Vì ở đây có nhiều trai đẹp và vì em mê trai đẹp". Nhưng thật ra đó chỉ là câu nói đùa,từ năm lớp 12 Hoài đã tìm hiểu nhiều trường công nghệ thông tin.Suy tính, cân nhắc kỹ lưỡng và rồi vẫn quyết định thi vào trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên.Với sự phát triển của xã hội và công nghệ như hiện nay thì học ở đâu cũng vậy, hơn nữa với mức học phí và mọi chi phí sinh hoạt cho 4 năm rưỡi đại học cũng hợp với gia đình, chỉ khoảng 1/2 so với theo học tại các thành phố lớn.Hoài cũng cho biết ngay tại trường có rất nhiều thầy cô có chuyên môn cao nên chất lượng giảng dạy rất tốt. 

 

Đoàn Thị Mỹ Hạnh (21 tuổi)- hiện đang là sinh viên năm 4, ngành Kỹ thuật máy tính, trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên.Với vẻ ngoài tuy không đẹp xuất sắc hay có body chuẩn như hot girl, nhưng lại có nét tươi trẻ rất riêng,Hạnh chắc hẳn rất được các chàng trai yêu thích. Hạnh cho biết trước khi theo học khối kỹ công nghệ thông tin, cô từng có ước mơ trở thành giáo viên, tuy nhiên sau quá trình tìm hiểu, cô bạn nhận thấy khối công nghệ thông tin có ngành Kỹ thuật máy tính khá phù hợp với bản thân nên đã đăng ký ngay.

 

Lê Thu Phương  gây ấn tượng với người đối diện bởi nét đáng yêu, trong sáng và nụ cười rạng rỡ. Hiện đang là sinh viên năm 3 trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên.

Ngoài ra, vẫn còn nhiều gương mặt khác như:

Lê Thị Thu Trang-nàng IT sinh viên năm 3, ngành Kỹ Thuật Máy Tính trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên(Đại học Thái Nguyên).Khi được hỏi tại sao chọn ngành, cô cho biết đã tìm hiểu và nhận thấy ngành nghề này hiện đang rất được xã hội ưa chuộng, sau khi tốt nghiệp, cô bạn có cơ hội việc làm khá cao. 

 

Hoàng Thị Hường -sinh viên năm 3 trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên(Đại học Thái Nguyên). Hường được biết đến là 1 cô tình nguyện viên tích cực 2 năm liên tiếp tại trường.

 

Dương Thị Bích Nguyệt-sinh viên năm 2 trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên. Cô nàng mạnh mẽ này sở hữu 1 chất ngầu riêng biệt.Đặc biệt lại là thành viên của một trường hiếm nữ sinh thế nhưng đến nay Nguyệt vẫn còn trong tình trạng "độc toàn thân".Lý do là vì dù được giúp đỡ và nhận được nhiều ưu ái ở lớp, thế nhưng với các nam sinh của lớp học lầy lội này, cô bạn được các anh chàng trêu đùa gọi là "anh em". 

 

 

Đặng Thị Hà-sinh viên năm thứ 2 trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên.Bạn có tự hỏi tại sao cô nàng dịu dàng đằm thắm này tại sao lại chọn học công nghệ thông tin không? Cô có chia sẻ sau khi tìm hiểu về ngành thì được biết cơ hội việc làm và lương của 1 lập trình viên khá là cao nên em đã chọn học tại đây.

 

Nguyễn Thị Thảo-hiện đang là sinh viên năm thứ 2 , ngành Kỹ thuật máy tính, trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên(Đại học Thái Nguyên). Thảo được biết là 1 cô gái rất thông minh, cô luôn cố gắng học tập để có thể kiếm được 1 công việc ổn định.

 

Nguyễn Thị Mỹ Duyên -bóng hồng duyên dáng này hiện đang là sinh viên năm thứ 2 , ngành Kỹ thuật máy tính, trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên. Cô nàng được biết đến là người hòa đồng, luôn vui vẻ, mang lại cảm giác thân thiện ngay từ lần gặp đầu tiên. 

 

Nguyễn Thị Minh Hoa-hiện đang là sinh viên năm 2, ngành Kỹ thuật máy tính, trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên."Mọi người nhìn mình trên mạng xã hội thường thấy mình khó gần, thực tế thì nếu không quen biết xa lạ sẽ thấy mình lạnh lùng và khó gần lắm. Nhưng mình vốn dĩ là một người rất vui vẻ, hòa đồng, mình sẽ chia sẻ nhiều với những người muốn và cần nghe mình nói."-Hoa chia sẻ.

 

Nguyễn Phương Trâm -nữ sinh ngây thơ trong tà áo dài này hiện đang là sinh viên năm 2, ngành Kỹ thuật máy tính, trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên.Trâm được biết đến là 1 cô gái trẻ luôn vui vẻ, lạc quan.  Nhờ có lối tư duy lạc quan, Trâm dễ dàng vượt qua căng thẳng và áp lực và còn thừa sức để lan tỏa năng lượng tích cực tới những người xung quanh.

 

Inthasone Thitouthai - Du học sinh Lào, nàng du học sinh này hiện đang là sinh viên năm 2, ngành Kỹ thuật máy tính, trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên. Inthasone Thitouthai có chia sẻ rằng:"Điều mà mình vui nhất khi theo học ở Việt Nam là mình sử dụng được tiếng Việt như một người bản xứ để kết bạn, học tập và tận dụng được tất cả các dịch vụ có thể hỗ trợ việc học của mình như:tham dự các hội nghị khoa học có những báo cáo mà mình quan tâm; kết bạn, tranh luận,hang out với các bạn,… Sử dụng tiếng Việt để làm được nhiều việc. Và mình may mắn khi gặp được những người bạn tốt bụng, được sự giúp đỡ tận tình của thầy cô bạn bè trong ngành"

 

Ảnh 5 bạn nữ lớp K56KMT01 chụp chung (thiếu mất bạn Du học sinh Lào )

Ngành công nghệ thông tin là ngành có tỷ lệ chênh lệch nam nhiều nữ ít. Bên cạnh đó, nữ sinh học công nghệ thông tin có nhiều khó khăn hơn các nam sinh. Tuy nhiên, các nữ sinh đều nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các bạn nam và giảng viên. 

Đối với việc theo học tại trường ĐHKT công nghiệp Thái Nguyên, sinh viên của trường luôn được trang bị những kiến thức cơ bản nhất, được rèn luyện khả năng tư duy, phân tích dựa trên một chương trình học bài bản, chuyên sâu.Với ngành kỹ thuật máy tính, điểm chuẩn của trường cũng ở mức trung bình và có mức học phí thấp hơn 1/2 so với học ở các thành phố lớn. Vậy tại sao bạn không chọn học tại đây? Hãy đăng kí học ngay nhé!

Xem thêm:Chàng thủ khoa trường Đại học Kĩ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên năm 2020

Lộ trình học để trở thành Automation Tester

Có nên thay desktop bằng laptop hay không?

Tìm hiểu về tấn công Brute Force là gì?