Lập trình mbot trong giáo dục stem

Bộ robot mã hóa cấp độ đầu vào dành cho trẻ em

mBot là rô bốt mã hóa STEM dành cho người mới bắt đầu, giúp việc dạy và học lập trình rô bốt trở nên đơn giản và thú vị. Với tuốc nơ vít và hướng dẫn từng bước, trẻ em có thể chế tạo một con rô bốt từ đầu và trải nghiệm niềm vui khi tự tay tạo ra. Khi tiếp tục, các em sẽ tìm hiểu về nhiều loại máy móc rô bốt và các bộ phận điện tử, nắm được các nguyên tắc cơ bản của lập trình dựa trên khối, đồng thời phát triển tư duy logic và kỹ năng thiết kế của mình.

mBot, robot nổi tiếng toàn cầu giúp trẻ em thông minh hơn khi chơi

Ngay từ đầu mBot, với đôi mắt to đáng yêu và khuôn mặt cười dễ thương, đã khiến hơn 4,5 triệu trẻ em trên toàn thế giới say mê. mBot là một người chơi giáo dục dành cho trẻ em học cách xây dựng và lập trình, đồng thời là một trợ giúp giáo dục tuyệt vời cho giáo viên trong các bài học STEAM . Nó cũng là ứng cử viên nặng ký thường xuyên tại các cuộc thi robot lớn, chẳng hạn như MakeX. mBot giúp trẻ em tham gia vào cả bàn tay và trí não, khuyến khích chúng thực hiện khả năng liên ngành đồng thời cho phép chúng trải nghiệm niềm vui bất tận của việc sáng tạo cùng một lúc.

Tạo nhiều hình dạng khác nhau với cơ thể linh hoạt của mBot

mBot có 4 cổng mở rộng và có thể kết nối với hơn 100 loại mô-đun điện tử. Trẻ em có thể sử dụng nhiều gói tiện ích bổ sung và hơn 500 bộ phận trên Nền tảng Maker để tạo ra nhiều hình dạng giàu trí tưởng tượng. Trong quá trình xây dựng, họ sẽ học về các nguyên lý của điện tử và cơ khí và đặt nền tảng để hiểu về robot. mBot cũng tương thích với các khối xây dựng khác, nghĩa là lối chơi có thể tiếp tục phát triển theo thời gian.

Hướng dẫn xây dựng 3D cải thiện trí thông minh không gian của trẻ

mBot sử dụng thiết kế mô-đun. Các mô-đun điện tử và giao diện bo mạch chủ được mã hóa màu để có thể kết nối các màu tương ứng với nhau một cách dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần để xây dựng công trình là một cái tuốc nơ vít. Mbot cũng đã được thiết kế Hướng dẫn xây dựng 3D với các hướng dẫn đơn giản, giúp trẻ em thực hiện từng bước hoàn chỉnh và giúp xây dựng trí thông minh về không gian của chúng.

Với 3 chế độ điều khiển cài sẵn, mã hóa mBot thật dễ dàng

Bạn có cần phải tránh chướng ngại vật phía trước? Hoặc đi theo hàng bằng cách đi bộ ưa thích? Sau đó, uốn cong các ngón tay đó, vì mBot đã sẵn sàng hoạt động! Nó đi kèm với 3 chế độ điều khiển cài đặt trước: ① Chế độ tránh chướng ngại vật, mBot có thể tự động cảm nhận chướng ngại vật phía trước và thay đổi đường đi của nó kịp thời để tránh nó; ② Chế độ theo line, mBot có thể di chuyển tự do dọc theo các đường đen trắng khác nhau; ③ Chế độ điều khiển bằng tay, trẻ em có thể sử dụng điều khiển từ xa hoặc ứng dụng Makeblock để lập trình mBot trực tiếp và khám phá vô số khả năng khác của nó

Một loạt các phần mềm lập trình bổ sung hỗ trợ trẻ em, giúp chúng trở thành chuyên gia ngay từ đầu

Ứng dụng Makeblock là một phần mềm hoạt động mạnh mẽ. Nó cho phép trẻ em điều khiển mBot của mình chỉ bằng một nút bấm hoặc kết hợp các cài đặt điều khiển đặt trước theo bất kỳ cách nào chúng chọn. mBot thậm chí còn đủ đơn giản cho trẻ em chưa học đọc. Bạn có muốn khám phá các chức năng phức tạp hơn không? Hãy thử lập trình dựa trên khối 3 của mBlock. Chỉ cần kéo, thả và kết hợp các khối lệnh, giống như các khối xây dựng, trẻ em có thể điều khiển mọi chuyển động của mBot và tạo ra rô bốt cá nhân của riêng mình.

 

Gamification giúp việc học lập trình trở nên thú vị bất tận

Ứng dụng học tập được trò chơi hóa theo khối mBlock giúp cho việc học và chơi giống nhau. MBlock Blockly đã thiết kế các cấp độ trò chơi dễ hiểu và dễ học, mỗi cấp độ mới bổ sung thêm kiến ​​thức lập trình của trẻ. Ông Panda hướng dẫn trẻ em từng bước sử dụng ứng dụng, khi chúng học cách lập trình mBot từ xa, mở khóa các điểm kiến ​​thức khác nhau và thành thạo từng kỹ năng lập trình mới.

Du lịch thế giới với mBot

mBot là một trong những sản phẩm ngôi sao của Makeblock và nổi tiếng trên thị trường giáo dục STEAM toàn cầu, nơi nó đã tạo được danh tiếng xuất sắc. Đến nay mBot đã cho phép hơn 1.000.000 trẻ em trên khắp thế giới tiếp cận với chương trình giáo dục STEAM.

Nguồn:isteamrobot

Xem thêm:TOP 8 phần mềm lập trình tốt nhất hiện nay